Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop phục vụ

Rủi ro khi phục vụ, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Các bước vận chuyển đơn hàng từ đơn vị phân phối đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm trí và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến giai đoạn giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt rất có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop rất có khả năng phải nhìn thấy là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân mỗi lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, chủ yếu người tiêu dùng sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên bố trí lịch Ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời gian, công sức cũng giống như chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những những lý do khiến shop ship hàng chậm.


Rắc rối vì shipper không tin cẩn

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của không ít chủ shop. tuy vậy khối công việc tăng tương đối cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Quy trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin tưởng, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, chuyên nghiệp, liên tục mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bước đầu bán hàng online.




Chủ shop online nên chọn những hãng chuyển phát uy tín, bài bản và chuyên nghiệp.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng, an toàn.

Lúc bấy giờ dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí được không ít hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiết và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với mức phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Cách đây không lâu, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời gian giao nhanh chóng (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng thanh toán tiền thu hộ liên tục (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, giao hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Một vài trường thợ ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét